ไหว้พระ ขอพร 9 วัดดัง วัดภาคใต้ เช็คอิน อิ่มบุญ จิตใจสงบ

 

วัดภาคใต้ ถ้าพูดถึง ภาคใต้ หลายคนคงนึกถึงทะเลสวยๆ ใช่ไหมล่ะค่ะ แต่บอกเลยว่าภาคใต้มีที่เที่ยวมากมาย รอให้เราไปเช็คอินอีกเพียบเลยล่ะค่ะ ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ หรือวัฒนธรรม รวมถึงวัดวาอาราม วันนี้เราจะพาไปเช็คอิน 9 วัดดัง ภาคใต้ รับรองว่าถูกใจสายบุญแน่นอน ไปไหว้พระ ขอพร เช็คอินวัดให้อิ่มบุญ อิ่มใจ เสริมความเป็นสิริมงคลให้แก่ชีวิตกันค่ะ

 

วัดฉลอง ภูเก็ต วัดภาคใต้

 

วัดฉลอง หรือ วัดไชยธาราราม วัดคู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดภูเก็ต ที่มีความเป็นมาอย่างยาวนาน และยังมีพระมหาธาตุเจดีย์ พระจอมไทยบารมีประกาศ ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานของพระบรมสารีริกธาตุของพระพุทธเจ้าที่อัญเชิญมาจากศรีลังกาอีกด้วย อีกทั้งนักท่องเที่ยวมักจะเดินทางเข้าไปชมพระอุโบสถที่สวยงามค่ะ และว่ากันว่า ถ้ามาถึงภูเก็ตแล้ว ต้องแวะไปสักการะ หลวงพ่อแช่ม พระเกจิชื่อดังที่ชาวภูเก็ตให้ความเคารพนับถือ ในเรื่องของการรักษาโรคค่ะ วัดภาคใต้

ที่อยู่ : 70 หมู่ 6 ถนนเจ้าฟ้าตะวันตก อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต
พิกัด : https://goo.gl/maps/mzqJZCFJ82r6sjvNA
เปิดให้เข้าชม : 08.00-17.00 น.
โทร : 0-7638-1226
เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/ChaithararamTemple

 

 

วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช

 

วัดเจดีย์ มาถึงวัดที่คงไม่มีใครที่ไม่รู้จัก นั่นก็คือ วัดเจดีย์ ที่ต้องไปสักการะ ไอ้ไข้ และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เป็นวัดที่ชาวนครฯ นับถือ และมีชื่อเสียงในจังหวัดนครศรีธรรมราช ว่ากันว่าวัดเจดีย์แห่งนี้สร้างมาแล้วกว่า 1,000 ปี และเป็นวัดร้างมาก่อน แต่สิ่งที่ทำให้วัดมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วประเทศนั้นก็คือ ไอ้ไข่ รูปไม้แกะสลักของเด็กชาย ที่ตั้งอยู่ในศาลาวัดเจดีย์ค่ะ โดยเชื่อกันว่าถ้ามาขอพรไอ้ไข่แล้ว จะได้รับพร หรือประสบความสำเร็จตามที่ต้องการนั่นเองค่ะ

ที่อยู่ : 36/1 ตำบลฉลอง อำเภอสิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช
พิกัด : https://goo.gl/maps/GxoFHyF1oNKrE9i37
เปิดให้เข้าชม : 08.00-18.00 น.
โทร : 0-83649-7750
เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/วัดเจดีย์-ไอ้ไข่

 

 

วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร นครศรีธรรมราช

 

วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร หรือ ที่ชาวนครเรียกว่า วัดพระธาตุ โบราณสถานสถานศักดิ์สิทธิ์ และเป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวเมืองนครศรีธรรมราชค่ะ อีกทั้งยังเรียกได้ว่าเป็นสัญลักษณ์ของจังหวัดนครศรีธรรมราชอีกด้วย ซึ่งพระบรมธาตุเจดีย์นั้นเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุของพระพุทธเจ้า ทำให้มีพุทธศาสนิกชนจากทั่วทุกมุมโลกแวะเวียนมาสักการะอย่างไม่ขาดสาย

ที่อยู่ : ถนนราชดำเนิน ตำบลในเมือง อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช จังหวัดนครศรีธรรมราช
พิกัด : https://g.page/Detkaphon?share
เปิดให้เข้าชม : 08.00-16.30 น.
โทร : –
เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร-นครศรีธรรมราช

 

 

วัดพระมหาเจดีย์ไตรภพไตรมงคล หาดใหญ่ สงขลา

 

วัดพระมหาเจดีย์ไตรภพไตรมงคล หรือ วัดสแตนเลส วัดดังแห่งอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ไฮไลท์ของวัดที่จะพลาดไม่ได้เลยคือ องค์พระเจดีย์ที่สร้างจากสแตนเลสค่ะ ต้องบอกเลยว่าเป็นเจดีย์สแตนเลสหนึ่งเดียวของโลก และเป็นบริเวณวัดยังสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ของเมืองหาดใหญ่ได้แบบอย่างสวยงามจริงๆ บรรยากาศภายในวัดก็ร่มรื่น มีต้นไม้ใหญ่รายล้อม เรียกได้ว่าอิ่มบุญ อิ่มใจ ในที่เดียวเลยค่ะ

ที่อยู่ : 80/8 หมู่ 8 ถนนถนนปุณณกัณฑ์ ตำบลคอหงส์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา
พิกัด : https://goo.gl/maps/n9hzfR8AKzdabvU9A
เปิดให้เข้าชม : 08.00-18.00 น.
โทร : –
เว็บไซต์ : –

 

 

วัดแหลมสอ เกาะสมุย

 

วัดแหลมสอ วัดดังในเกาะสมุย จังหวัดสุราษฏร์ธานี ซึ่งวัดนี้จะมีไฮไลท์อยู่ที่ เจดีย์แหลมสอค่ะ เจดีย์สีเหลืองทองที่เป็นศิลปะศรีวิชัย ตั้งสง่าสวยงามริมทะเลของเกาะสมุย นักท่องเที่ยวมักเดินทางมากราบไหว้ สักการะ และมาชมวิวพระอาทิตย์ที่สวยงาม เพราะถ้าเรามาในช่วงที่พระอาทิตย์กำลังโผล่ขึ้นจากท้องทะเล เราจะมองเห็นแสงสีเหลืองทองสวยงามเลยทีเดียวค่ะ

ที่อยู่ : วัดแหลมสอ 99/9 ถนนแหลมเส็ด ตำบลหน้าเมือง อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี
พิกัด : https://goo.gl/maps/ZoFeKT1jXpgqaS1C7
เปิดให้เข้าชม : 08.00-17.00 น.
โทร : –
เว็บไซต์ : –

 

 

วัดพระบรมธาตุไชยาราชวรวิหาร สุราษฎร์ธานี

 

วัดพระบรมธาตุไชยา อีกหนึ่งคู่บ้านคู่เมืองแห่ง จังหวัดสุราษฎร์ธานี และเป็นโบราณสถานอันศักดิ์สิทธิ์ที่เคารพบูชาของภาคใต้ ภายในวัดมี พระบรมธาตุที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติไชยา ให้เราได้เรียนรู้ประวัติศาสตร์ภายในท้องถิ่นอีกด้วยค่ะ

ที่อยู่ : หมู่ที่ 3 ตำบลเวียง อำเภอไชยา จังหวัดสุราษฎร์ธานี
พิกัด : https://goo.gl/maps/WG7SuHbBFkTAVgew8
เปิดให้เข้าชม : 08.00 – 16.00 น.
โทร : –
เว็บไซต์ : –

 

 

วัดบางโทง กระบี่

 

วัดบางโทง หรือวัดมหาธาตุวชิรมงคล ตั้งอยู่ที่ตำบลนาเหนือ อำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่ เป็นวัดที่มีสถาปัตยกรรมสวยงาม ด้วยเจดีย์สีทองอร่าม เป็นสถานที่พักผ่อนทางจิตใจให้กับชาวพุทธ และสถานที่ศึกษาธรรมะ รวมถึงเป็นวัดที่มีองค์พระมหาธาตุเจดีย์ที่สูงที่สุดในภาคใต้เลยค่ะ มาที่นี่นอกจากจะได้ไหว้พระ ยังได้ถ่ายรูปสวยๆ ชิลกับบรรยากาศที่ร่มรื่นด้วยล่ะค่ะ วัดภาคใต้

ที่อยู่ : วัดบางโทง 46 หมู่ 3 ตำบลนาเหนือ อำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่
พิกัด : https://goo.gl/maps/JbaktRcyqBaVH8kFA
เปิดให้เข้าชม : 08.00-18.00 น.
โทร : –
เว็บไซต์ : –

บทความที่เกี่ยวข้อง