ปักหมุด 10 คาเฟ่ขอนแก่น บรรยากาศฟีลกู๊ด ถ่ายรูปเก๋

คาเฟ่ขอนแก่น วันนี้ขอพามาชิลล์ที่ภาคอีสานกับคาเฟ่สวยเก๋ในจังหวัดขอนแก่นมาพร้อมบรรยากาศสุดฟีลกู๊ด มีมุมชิคๆ สุดปังที่คุณสาวๆ รักการถ่ายรูปจะได้รูปสวยอัพ Story ได้แบบรัวๆ เลย และต้องขอบอกว่าหนุ่มสาวสายคาเฟ่ฮอปเปอร์ทั้งหลายนั้นจะต้องถูกใจไปกับ ของหวาน เบเกอรี่ ขนมเค้ก กาแฟ ชา และสมูทตี้พร้อมเสิร์ฟมาจัดเต็มในบรรยากาศคูลๆ เหมาะหนีมาพักผ่อนชิลล์ๆ ถ้าพร้อมก็แวะมาถ่ายรูปเช็คอินกันได้เลย

 

โชคดี คาเฟ่ คาเฟ่ขอนแก่น

 

โชคดี คาเฟ่ (Chokdee Cafe) คาเฟ่แดนอีสานจังหวัดขอนแก่นที่มาพร้อมพื้นที่สีเขียวของท้องทุ่งนาบนพื้นที่กว่า 30 ไร่ ตัวร้านมาในสไตล์ลอฟท์ร่วมสมัย มีโซนให้เลือกนั่งทั้งอินดอร์ในห้องแอร์ฉ่ำๆ และโซนเอ้าท์ดอร์ให้คุณได้นั่งจิบเครื่องดื่มฟินๆ ไปกับบรรยากาศหลักล้าน อีกทั้งยังมีมุมถ่ายรูปให้เพียบทั้งสะพานกลางทุ่งนา รังนกบาหลี และมุมไฮไลท์เด็ดที่สาวๆ พลาดไม่ได้กับบันไดสวรรค์ บอกเลยว่าต้องเตรียมชุดมาให้พร้อม สำหรับเมนูอาหารและเครื่องดื่มมีให้ลิ้มลองท้ัง โชคดีคอฟฟี่ เมนูกาแฟที่ผสมผสานส่วนผสมของสตรอว์เบอร์รี่และโซดาเข้ากับช็อตกาแฟเอสเพรสโซ่ได้อย่างลงตัวให้รสชาติที่แปลกใหม่พร้อมทั้งความสดชื่นตลอดวัน สำหรับคนไม่ชอบดื่มกาแฟก็สามารถสั่ง โชคดีfizzy เมนูโซดาที่มีเลเยอร์ของส้มกับสตรอว์เบอร์รี่ ตามมาด้วยเซ็ตชาดอกไม้ ที่ให้คุณประโยชน์ดีๆ กับร่างกายเพียบ ใครที่ได้มาเยือน โชคดี คาเฟ่ ขอนแก่น แห่งนี้รับรองว่าได้รูปสวยกลับไปอย่างแน่นอน คาเฟ่ขอนแก่น

Location: 245 หมู่ 5 ถนนเลี่ยงเมือง ต.บ้านค้อ อ.เมือง จ.ขอนแก่น
Open-Close: ร้านเปิดบริการทุกวัน เวลา 09.00 – 19.00 น.
Phone: 080 452 9415
Facebook: โชคดีคาเฟ่ – Chokdee Cafe

 

 

พาย คอฟฟี่

 

พาย คอฟฟี่ (Pi Coffee) คาเฟ่เปิดใหม่มาในสไตล์น่ารัก ภายในร้านกว้างขวางตกแต่งสไตล์โมเดิร์นโทนสีขาวสบายตา เติมแต่งสีสันด้วยหมอนลายสวย ต้นไม้ และดอกไม้เติมความสดชื่นภายในร้านได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังมีห้องประชุมเล็กรองรับคนได้ 10-15 คน พร้อมบริการให้เช่าอีกด้วย เมนูเครื่องดื่มน่าลิ้มลอง Black pina citrus และ Green pina citrus สองเมนูใหม่ที่ทางร้านอยากนำเสนอความสดชื่นให้กับผู้มาเยือน ต่อด้วย D Dragon เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพที่ให้รสชาติเปรี้ยวอมหวานของแก้วมังกรสีม่วงผสมผสานกับมะม่วงหาวมะนาวโห่ได้อย่างลงตัว และปิดท้ายด้วย Keep Peace with Peace Tea ชาพีชหอมหวานรสชาติดีต่อใจ สำหรับใครที่กำลังมองหาคาเฟ่ชิคๆ บรรยากาศดีก็แวะมาชิลล์ได้ที่ Pi Coffee ขอนแก่น

Location: ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น (อยู่ติดกับ L2 Hotel ซอยเหล่านาดี 6)
Open-Close: ร้านเปิดบริการวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.00 – 17.00 น. / วันเสาร์ – อาทิตย์ เวลา 09.00 – 18.00 น.
Phone: 091 862 2560
Facebook: Pi coffee
Instagram: pi.coffee.cafe

 

 

ปั้นแป้ง เบค อะ เค้ก

ปั้นแป้ง เบค อะ เค้ก (Punpang Bake A Cake) คาเฟ่ที่มีจุดเริ่มต้นมาจากสมัยเด็กๆ ครอบครัวเปิดโรงงานขนมปังขนมเค้ก ตั้งแต่จำความได้เจ้าของร้านก็ถือไม้พายปาดเค้กแล้ว จึงมีความหลงใหลในเบเกอรี่และอยากทำตามความฝันตั้งแต่วัยเด็กให้ได้ จึงมาเปิดคาเฟ่เบเกอรี่ที่คัดสรรวัตถุดิบเกรดพรีเมียมอย่างพิถีพิถันใส่ใจในทุกรายละเอียดจนได้ขนมหน้าตาน่ารับประทานและได้รสชาติที่หวานหอมไม่เหมือนใคร อย่างเมนู Straeberry Panacotta, Almond Fangipane Tart, Lemon Cheesecake, Earlgrey Lemon Cheesecake และอีกหลากหลายเมนูที่พร้อมให้มาลิ้มลองกัน ภายในร้านเน้นการตกแต่งแบบเรียบง่ายด้วยสไตล์มินิมอลน่ารักๆ เน้นเฟอร์นิเจอร์งานไม้โทนสีอ่อนสวยเรียบง่ายเข้ากับตัวร้านได้เป็นอย่างดี สำหรับใครที่เป็นสายเค้กหลงรักเบกอรี่ขนมหวานต้องแวะมาชิลล์ที่ ปั้นแป้ง เบคอะเค้ก ขอนแก่น

Location: 577 หมู่ 7 ซอยบ้านกอก 40 ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น
Open-Close: ร้านเปิดบริการวันอาทิตย์ – จันทร์ เวลา 11.00 – 20.00 น. (ร้านหยุดทุกวันอังคาร)
Phone: 043 055 226, 087 641 6469
Facebook: Punpang

 

 

ทินน์ คาเฟ่

 

ทินน์ คาเฟ่ สายคาเฟ่ก็คงจะพลาดไม่ได้กับ ทินน์ คาเฟ่ (Tinn cafe’) คาเฟ่เปิดใหม่สายสโลว์บาร์ มาในสไตล์มินิมอลโทนสีขาว-ดำ ภายในตัวร้านก็เน้นความเรียบง่าย ถ่ายรูปสวยด้วยมุมริมหน้าต่างใสบานใหญ่ที่มีผ้าม่านบางๆ ยามสายแสงแดดสาดส่องเข้ามาสวยงามมากได้รูปไปอัพสตอรี่รัวๆ เลย เมนูกาแฟมีหลากหลายรูปแบบการชงพิถีพิถันตั้งแต่การคัดสรรเมล็ดกาแฟคุณภาพดี สำหรับคอกาแฟต้องลิ้มลอง Latte on the rock, Columbia Sakura Lot กาแฟดริป ชาเขียวมัทฉะ และโกโก้เข้มข้นดีต่อใจทุกเมนู

Location: 367 ซอย 2 ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น (ฝั่งโคลัมโบคราฟท์วิลเลจ หลังมหาวิทยาลัยขอนแก่น)
Open-Close: ร้านเปิดบริการทุกวัน เวลา 10.00 – 17.00 น.
Phone: 085 609 4173
Facebook: Tinn cafe’

 

 

ทรินิตี้ คาเฟ่

 

ทรินิตี้ คาเฟ่ (Trinity Cafe) คาเฟ่สไตล์มินิมอลตั้งอยู่ใจกลางเมืองขอนแก่น ที่โดดเด่นด้วยเมนูเบเกอรี่โฮมเมดสุดละมุนอย่าง ครัวซองต์สูตรเด็ด Shokupan, Canele, Pastries Chili sausage Croissant, Ham&cheese croissant, Almond croissants, Original croissant และ Chocolate Truffle Croissant แต่ละเมนูคัดสรรวัตถุดิบมาให้อย่างพิถีพิถันอบสดใหม่ทุกวัน ในส่วนของเมนูกาแฟก็มีหลากหลายเป็นแนวสโลว์บาร์ กาแฟดริปหอมกรุ่นได้รสชาติกาแฟกลมกล่อมอีกด้วย ภายในร้านมาในโทนสีเทา-ขาวสุดปัง ไม่ว่าจะนั่งมุมไหนก็ได้รูปชิคแน่นอน

Location: 433 ถนนหน้าเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น
Open-Close: ร้านเปิดบริการทุกวัน เวลา 07.00 – 17.00 น.
Phone: 095 137 0217, 089 714 5372, 063 197 9738
Facebook: Trinity Cafe’

 

 

มะลิ เคเกอรี่

มะลิ เคเกอรี่ (Mali Cakery) ร้านเค้กโฮมเมดที่หลบซ่อนตัวอยู่ในซอยเล็กๆ กลางเมืองขอนแก่น ด้วยความหลงใหลในงานศิลปะ ดอกไม้ และขนม จึงนำทั้งสามอย่างนี้มารวมกันจนกลายมาเป็น มะลิ เคเกอรี่ ที่แต่เดิมเปิดร้านขายเบเกอรี่ผ่านช่องทางออนไลน์ก่อนจะขยับขยายร้านมาเปิดคาเฟ่เพิ่ม พร้อมทั้งยังเปิดคลาสสอนทำขนมเค้กสูตรซิกเนเจอร์ของร้านแบบไม่หวงสูตร ขนมเค้กของมะลิมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวด้วยการนำเอาดอกไม้มาตกแต่งบนหน้าเค้กอย่างละเมียดละไม ซึ่งใส่ใจในทุกรายละเอียดตั้งแต่การคัดสรรวัตถุดิบทั้งหมดอย่างพิถีพิถัน ตัวร้านเน้นการตกแต่งสไตล์วินเทจในบรรยากาศสบายๆ เลือกใช้จานชามเพ้นท์ลาย ช้อนส้อมสไตล์วินเทจสะท้อนให้เห็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของร้านที่ไม่สามารถลอกเลียนแบบได้ สำหรับใครที่กำลังมองหาร้านเบเกอรี่อร่อยๆ พร้อมด้วยบรรยากาศร้านสบายๆ แถมได้รูปสวยก็แวะมาพักผ่อนกันได้ที่ มะลิ เคเกอรี่ ขอนแก่น

Location: ซอยมิตรภาพ 15 อ.เมือง จ.ขอนแก่น
Open-Close: ร้านเปิดบริการทุกวัน เวลา 10.30 – 19.00 น.
Phone: 090 698 9900
Facebook: Mali cakery
Line ID: @malicakery (มี@)

บทความที่เกี่ยวข้อง